Thường thức ẩm thực đường phố Thái Lan (Phần 2)

Kì trước chúng ta đã được đọc bài viết "Thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan phần 1". Sau đây sẽ tiếp tục phần 2 của cuộc hành trình này nhé.

Đường phố ở các thành phố của Thái Lan là một dãy các quán ăn nhanh bất tận. Để khám phá tất cả những món ăn địa phương, bạn chỉ cần đi bộ quanh thành phố. Người Thái thích ăn trên đường phố, luôn luôn như thế và ở khắp mọi nơi.

Sa lát

Rất nhiều loại sa lát độc đáo do bàn tay của những người bán hàng chế biến. Một trong số các khay bán thức ăn ở bất cứ cửa hàng nào cũng phải là một loại sa lát. Những loại sa lát lạ như đu đu với sợi bưởi, tôm và đậu phộng, sa lát măng non...

Hải sản

Ngoài tôm với các loài bò sát biển khác, người ta thường thấy thịt cá được phủ muối nướng trên than củi hoặc mực được chuyền trên con lăn đặc biệt. Hãy cẩn thận vì những món ăn này rất mặn.

Hãy cẩn thận vì những món ăn này rất mặn



Món nướng




Những món ăn được nướng bằng các xiên nướng gỗ rất vệ sinh. Họ thường xiên chuỗi thịt gà, thịt bò, thịt cừu, ngoài ra còn có các loại rau củ đi kèm. Có những xiên nướng kỳ lạ mà thực phẩm trên đó chỉ có tên trong tiếng Thái. Trong trường hợp này bạn không thể định nghĩa được thức ăn bằng đôi mắt mà phải dùng đến trực giác.


Trái cây

Thái Lan có đầy đủ các loại trái cây: xoài chín, dứa, dưa hấu, chôm chôm, măng cụt, đu đủ... Bạn chỉ cần yêu cầu loại trái cây yêu thích thì người bán hàng sẽ ngay lập tức rửa sạch trái cây trước mắt bạn và có thể xay sinh tố hoặc ép lấy nước nếu bạn muốn.

Côn trùng

Hầu hết những người châu Âu sẵn sàng ăn côn trùng chỉ khi họ sắp chết vì đói. Tuy nhiên, trên thực tế thì côn trùng đâu có khác gì thịt gà, thịt bò hàng ngày, thậm chí chúng còn giàu protein và ít chất béo hơn nữa. Nếu bạn muốn tập ăn thì hãy bắt đầu bằng việc ăn nhộng. Chúng mềm mại, có hương vị giống như đậu lăng. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thử món gián nước chiên, bọ cánh cứng chiên nhé.

Kẹo

Đây là nơi không có bóng dáng quả ớt nào cả. Thông thường, món tráng miệng của người Thái rất đẹp và có hương vị tinh tế, đó là mâm bánh kẹo. Bạn sẽ thưởng thức bánh quy, kẹo trái cây nhỏ xinh, màu hồng, màu xanh, bánh chanh làm từ đậu với nước dừa...

Cuối cùng, nếu bạn sợ không vệ sinh, bạn hãy yêu cầu người bán hàng nấu tại chỗ cho bạn thưởng thức. Nhưng bạn hãy tin rằng thức ăn đường phố ở Thái Lan rất an toàn, hãy thoải mái nếm thử nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.