Đặc sản Tôm Yam danh bất hư truyền của Thái Lan

Tom yam là món canh chua của Thái Lan, một món ăn không thể lẫn vào đâu bởi hương vị chua cay của nó. Món canh này kết hợp giữa các hương vị ngọt, chua, cay và cả vị mặn, với nhiều loại gia vị và nguyên liệu như chanh, gừng, tỏi, sả… và các loại rau, đặc biệt là ớt. Tom Yam mỗi miền mỗi khác và mang đặc trưng phong cách riêng. Nhưng cái chua dịu dàng hơn chua miền Nam dẫu là chua me, mạnh hơn chua miền Trung, gắt hơn chua mơ miền Bắc một chút.

Tom yam nấu với tôm gọi là tom yam Yung (Yung nghĩa là tôm), nấu với thịt già gọi là tom yam gai, nấu với cá gọi là tom yam pla. còn Tom Yam Talay là tên gọi cho việc kết hợp nhiều nguyên liệu hải sản. Khi nấu món canh Tom Yam, bạn có thể thêm nấm rơm hoặc nhiều loại rau khác và ăn kèm với cơm.

Cách Chế biến món tom yam Yung: nguyên liệu gồm tôm sú to, satế thái, ớt, chanh, nước mắm, sữa tươi không đường, nước dùng ninh từ xương heo, nấm rơm, lá sả, chanh leo.


Tom yam nấu với tôm gọi là tom yam Yung.

Thực hiện: Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch, để ráo. Sả bóc vỏ bỏ lớp bên ngoài, đập dập. Lá chanh cắt nhỏ. Chanh vàng vắt lấy nước cốt. Nấm rơm rửa sạch, bổ đôi. Cho một tô nước lạnh và nước dùng heo vào nồi, đun sôi, vặn nhỏ lửa, lần lượt cho tôm, sả, lá chanh leo, sa tế, ớt. Canh sôi đều cho nước mắm, nước cốt chanh, đun sôi tắt bếp, cho sữa tươi và thưởng thức.

Điểm đặc trưng của Tom Yam là vị cà ri, có mùi thơm, cay, tạo cảm giác thích thú và ngon miệng cho người ăn. Không chỉ là món ăn ngon, Tom Yam là món ăn để trị bệnh vì có các nguyên liệu có ích cho sức khỏe như: tỏi có tác dụng giảm cholesterol, chanh giúp chữa bệnh cảm cúm, ớt ngăn ngừa các bệnh về tim, tăng cường khả năng hô hấp và lưu thông máu…

Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêm: monngonplus.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.