Những món ăn khiến người nước ngoài "ngả mũ"

MỖI MỘT NƠI ĐỀU CÓ VĂN HÓA ẨM THỰC KHÁC NHAU, EM THẤY MẤY MÓN NÀY TRỪ NGẩU PÍN VỚI NGỌC KÊ CHƯA ĂN THÌ MÓN NÀO CŨNG NGON HẾT Á.

Trong khi chó ở Nhật Bản được quý trọng và được coi là bạn tri kỷ của con người thì ở Việt Nam, chó được “quý trọng” theo kiểu là đặc sản trong các bàn nhậu của cánh mày râu. Hay ở nước ngoài, nội tạng động vật là thứ bỏ đi thì ở Việt Nam lại trở thành món khoái khẩu.

Tiết canh

Món tiết canh được dân Việt mê tít vì vị ngọt, thơm nhưng đối với dân Tây thì đây là món ăn “khủng khiếp”.

Họ khó có thể tưởng tượng được ai đó có thể ngồi ăn bát máu đông của động vật mà không cần đun nấu một cách ngon lành và nghĩ, như vậy có khác gì “ma cà rồng” đâu chứ.

Trứng vịt lộn



Đối với người dân Châu Á nói chung và người Việt nói riêng, món trứng vịt lộn là món ăn nhẹ bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích nhưng đối với khách Tây thì ngược lại. Họ cảm thấy ghê rợn và tội lỗi khi ăn những “thai nhi vịt”.

Nội tạng động vật

Tim, cật, tràng, gan,… đều là những bộ phận nội tạng có nhiều chất dinh dưỡng. Khi những người Tây bỏ đi những bộ phận mà họ cho là không ăn được này thì người Việt với tinh thần tiết kiệm đã chế biến ra những món ăn ngon lành và thơm bổ như: cháo lòng, cháo tim, lẩu tràng,…

Lưỡi, tai động vật

Người Việt thích tai và lưỡi động vật bởi vị giòn và ngon. Ngược lại, người phương Tây cho rằng đây là những bộ phận không sạch sẽ.

Xem thêm: monngonplus.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.