Điểm danh những món ngon nổi tiếng ở Hà Nội (Phần 2)

Trong phần trước mình đã giới thiệu cho các bạn những món ăn ngon nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực ở Hà Nội, qua bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thêm các món khác nhé.

5. Cháo Trai - Trần Xuân Soạn

Nhắc đến món cháo trai dân dã, đậm đà dư vị đồng quê, thì không nên bỏ qua địa chỉ 26 Trần Xuân Soạn. Nằm trong góc phố nằm trên trục đường chính dẫn tới trung tâm Hà Nội, quán ăn này không khó để những người khách lạ tìm đến.



Những vị khách quen của cửa hàng vẫn thường ca tụng rằng cháo trai ở đây có vị ngon hơn ở nơi khác, bởi con trai ngọt và dai hơn. Theo như lời bật mí thì món trai ở đây là trai đồng, dai, ngọt và đậm đà. Chẳng vậy mà đây là địa chỉ lui tới quen thuộc sau mỗi giờ tan ca của không ít người, đặc biệt là không chỉ có bóng dáng các chị em, mà các đấng mày râu cũng hết sức tâm đắc với cháo trai Trần Xuân Soạn.

Địa chỉ cho bạn: số 26 đường Trần Xuân Soạn

6. Xôi Yến - Nguyễn Hữu Huân

Với những người thích xôi thì cái tên xôi Yến nghe thấy quen quen. Hàng xôi này cũng quá nổi tiếng rồi, có lẽ ở Hà Nội chẳng có chỗ nào ngon hơn chỗ này. Xôi mềm, dẻo, hạt rời, lành lặn và bóng bẩy trông rất ngon mắt.

Quán khá to , được coi là “đại gia xôi”. Ở đây loại xôi nào cũng có. Từ xôi trắng, đến xôi ngô, xôi dừa… Những món đi kèm với xôi cũng nhiều vô kể tha hồ cho bạn lựa chọn. Nào thịt gà luôc, gà xào nầm, thịt kho tàu, trứng, giò… Đủ cho bạn thay đổi khẩu vị cả tuần mà không sợ chán.



So với các loại xôi bình dân thì xôi ở đây giá cao hơn một chút khoảng 13.000 - 20000/suất. Nhưng “tiền nào của ấy” mà, cứ ăn thử đi là biết.

Địa chỉ cho bạn: 35b đường Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm

7. Phở Bát Đàn

Phở Hà Nội đã nổi tiếng từ lâu. Và Phở gia truyền 49 Bát Đàn quả đúng mang hương vị và phong cách đặc biệt mà người Hà Nội dù đi đâu về đâu cũng không thể nào quên. Quán phở Bát Đàn khá nhỏ, thấp, bên trong chỉ vỏn vẹn có máy bộ bàn ghế gỗ thô mộc, cũ kỹ, đã tồn tại gần nửa thế kỷ nhưng không có thay đổi gì nhiều.

Ăn phở Bát Đàn có mấy cái thú, phở ngon, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống; nhưng đặc biệt nhất có lẽ là thực khách đến đây phải xếp hàng và trả tiền trước rồi phải tự tay bê bát phở nóng bỏng về chỗ ngồi.



Địa chỉ cho bạn: số 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm

8. Kem - Tràng Tiền

Nếu đến Hà Nội mà chưa một lần thưởng thức hương vị nức tiếng của kem tràng Tiền thì chắc chắn rằng bạn đã thiếu đi phần quan trọng nhất trong hành trình của bạn đến Thủ Đô. Ăn kem Tràng Tiền đúng vị nhất là phải ăn kem ở ngay phố Tràng Tiền gần với Hồ Gươm. Có người nói vui rằng cảnh mua kem ở Tràng Tiền chẳng khác nào cảnh xếp hàng thời bao cấp ngày xưa, nhưng thế mới hay. Có lẽ vậy mà quán kem từ thời bao cấp nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt này luôn tấp nập khách ra vào. Mùa hè, hay mùa đông cửa hàng lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.



Cửa hàng không có bàn ghế nên khách thưởng thức kem trong tư thế và vị trí hoàn toàn tự chọn. Có người mua rồi mang kem ra cồng Nhà Hát Lớn ngồi ăn nếu muốn có chỗ ngồi thoải mái hơn hay dựng xe để thưởng thức kem ngay tại cửa hàng. Khách đứng ăn kem ngay cả khi trời lạnh và gió.

Hà Nội có những món ăn không phân biệt giàu nghèo, kẻ sang người khó. Kem Tràng Tiền là một trong số đó. Mùa hè đến, hàng kem đông nghẹt người và mùa đông qua vẫn không bao giờ vắng khách. Với người Hà Nội xa quê, kem Tràng Tiền đã trở thành một phần ký ức thiêng liêng, còn những ai có dịp thưởng thức kem Tràng tiền một lần thì chắc chắn sẽ không quên ghé lại lần sau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.