Thực đơn tăng cân cho những người ăn chay

Rất nhiều người nghĩ rằng những người ăn chay rất khó hoặc thậm chí không thể tăng cân, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm với bí quyết tăng cân cho người ăn chay sau đây.

Người gầy muốn tăng cân đã khó, những người ăn chay muốn tăng cân lại càng khó khăn hơn. Vì những người ăn chay thường chỉ ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt mà hoàn toàn bỏ qua nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, hải sản. Vì không có bổ sung hàm lượng protein từ thịt cá nên những người ăn chay thường bị sụt cân, khó tăng cân.
Sau đây là những bí quyết dinh dưỡng tăng cân dành cho người gầy ăn chay.

Bổ sung lượng carbohydrate
Nếu bạn muốn tăng cân thì trong chế độ dinh dưỡng của mình nhất thiết không thể thiếu carbohydrate, 60% lượng calo mỗi ngày được bổ sung từ đây để cung cấp cho cơ thể hoạt động. Cũng như những người ăn mặn gầy gò khác, để cải thiện trọng lượng khiếm tốn của mình, bạn cần tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày lên.
Người ăn chay có thể tìm thấy carbohydrate trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, yến mạch, bánh mì, các sản phẩm từ lúa, gạo, khoai, sắn, bơ đậu phộng, các loại hạt nhứ hạt điều, hạnh nhân, dầu thực vật….

Tăng cường protein
Ăn chất béo có hại và đường có thể sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng nhưng lại vô cùng gây hại đến sức khỏe và làm nhão cơ. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu protein thực vật trong chế độ ăn uống của mình để tăng cân đúng cách. Đậu và các loại hạt là nguồn cung cấp protein chủ yếu cho người ăn chay. Hãy bổ sung thêm ½ chén đậu đen mỗi ngày để ăn với cơm hoặc khoai tây nướng.
Nếu bạn ăn chay có trứng, hãy ăn cơm với rau xanh và một quả trứng chiên hoặc luộc nhé. Ngoài ra, protein còn có nhiều trong ngũ cốc, sữa chua, bạn có thể thay đổi món mỗi ngày để cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết cho quá trình tăng cân.

Bổ sung thêm bữa ăn nhẹ mỗi ngày
Ăn nhẹ luôn là điều cấm kị đối với người đang muốn giảm cân, nhưng đối với người gầy muốn tăng cân, đó là một bí quyết vô cùng hiệu quả. Uống một ly sinh tố làm từ đậu nành, đậu phộng và nước ép của các loại trái cây tươi trong các bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và mang tới một cơ thể đầy đặn hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn trái cây tươi, nhâm nhi các loại hạt hoặc ăn sữa chua, những món này chẳng những thơm ngon mà còn mang tới hiệu quả bất ngờ cho vóc dáng gầy gò của bạn.

Ăn chất béo lành mạnh mỗi ngày
Chất béo chứa khoảng 9gr calo, nhiều gấp đôi lượng calo được tìm thấy trong 1g protein và carbohydrate. Chính vì thế, bổ sung chất béo cho cơ thể làm một việc làm cần thiết nếu bạn muốn tăng cân. Tuy nhiên, chỉ cần một lượng nhỏ chất béo lành mạnh thôi là đủ.
Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải, dầu cây rum chứa nhiều chất béo bão hòa đơn nhưng không chứa chất béo bão hòa đa có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, quả bơ cũng là một loại chất béo lành mạnh rất tốt cho người ăn chay, có thể ăn 1 miếng hằng ngày để giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Sữa bột tăng cân tăng cơ CM 5000
Với những người gầy ăn chay muốn tăng cân thì việc sử dụng sữa bột có tác dụng tăng cân để bổ sung năng lượng là vô cùng cần thiết. Sữa bột dinh dưỡng tăng cân CM 5000 sẽ giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất, đặc biệt là lượng protein bị thiếu hụt khi ăn chay.
CM 5000 (Creatine Monohydrate 5000) là thực phẩm chức năng tăng cân tăng cơ dạng bột hay còn gọi là sữa bột dinh dưỡng CM 5000. Đây là sản phẩm uy tín đến từ thương hiệu GNC – LiveWell USA – một tập đoàn dược lớn tại Mỹ, có hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sản xuất các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe con người.
TPCN CM 5000 đã được Bộ Y Tế - Cục An Toàn Thực Phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 19811/2014/ATTP-XNCB.
CM 5000 giúp tăng năng lượng dự trữ trong cơ có từ sự tổng hợp protein, giảm tối thiểu sự mất protein và nâng cao sự tái tạo và phát triển cơ, giúp cơ phát triển nhanh chóng, khỏe mạnh.
CM 5000 bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể kết hợp với việc tác động tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa đểhấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn mỗi ngày, lên cân nhanh chóng.
 Lưu ý:
- Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
- Không dùng sản phẩm cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
- Tùy cơ địa mỗi người, sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.