Cách Trị Hôi Nách Cho Nam Giới

Hôi nách là chứng bệnh mà ai cũng có thể gặp phải. Tuy đây không phải là một bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hướng nhiều đến sinh hoạt, gây phiền toái, thiếu tự tin trong giao tiếp. Vậy hôi nách là gì tại sao hôi nách lại xuất hiện trên cơ thể? Hãy hiểu về chứng bệnh kinh niên của nam giới để điều trị có hiệu quả.

"Viêm cánh" do đâu?

Bị hôi nách ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ mà bạn đang có
+ Da là phần bao bọc phía ngoài cơ thể. Ở người trưởng thành, tổng diện tích da trung bình khoảng 1,5m2. Dưới da có các tuyến nhờn, tuyến mồ hôi và tuyến sữa (ở vú). Tuyến nhờn là tuyến nang nằm trong lớp da.

 Cơ thể có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi nước chiếm đa số ở khắp nơi, nằm rải rác trên da, nhiều nhất ở lòng bàn tay, bàn chân và trán. Tuyến mồ hôi nhày có ở nách, vùng sinh dục, chỉ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì, hoạt động mạnh trong độ tuổi sinh đẻ và giảm hoạt động khi nhiều tuổi.
 Mồ hôi nhày ngoài thành phần giống như mồ hôi nước còn có thêm glycogen, cholesterol... Nhiều nhà y học cho rằng ở những người hôi nách có sự cấu tạo đặc biệt của thành phần mồ hôi và chất bã gồm quá nhiều các hợp chất amoniac, acid béo có trọng lượng phân tử thấp... Sự phân hủy tổ chức đã bị ngấm mồ hôi bởi các vi khuẩn, nấm tạo nên một tổ hợp mùi ở nách rất khó ngửi.
 Tuyến mở ra ở phần chân lông tiết chất nhờn đổ ra ở phần chân lông tiết chất nhờn vào túi thường bì ở gốc lông. Chỗ nào không có lông thì tuyến nhờn đổ ra mặt da.

 Tác dụng của chất nhờn là làm cho da được mềm mại, nhưng cũng là nguyên nhân gây nên "mùi hôi cơ thể".
 Vào mùa hè, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, tạo điều kiện cho bệnh hôi nách hoành hành, làm bạn mất tự tin nơi đông người.

Đừng để hôi nách làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn
 Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn phát triển.

Có cách nào để ngăn hôi nách và trị hôi nách?

 Cách hạn chế và ngăn chặn hôi nách:

Hãy để chuyên gia của mỹ phẩm cho nam đưa ra lời khuyên cho bạn
 Hóa chất bôi xoa tại chỗ: Tắm, lau rửa thường xuyên hai bên hố nách, sau đó lau khô, bôi vào nách dung dịch formol 3% có tác dụng diệt khuẩn, chống nấm, hoặc dùng dung dịch acid cromic 5% làm cho các tuyến mồ hôi ở nách teo lại giảm bài tiết.

Dạng thuốc bột gồm có chứa đồng sulfat, kẽm oxyd và kali nhôm sulfat khan. Sau khi tắm, lau khô, rắc hoặc xoa thuốc vào hai bên nách 1-2 lần/ngày. Thuốc có tác dụng làm giảm bài tiết của tuyến mồ hôi nhày, thực hiện liên tục hai tuần sẽ có hiệu quả.

Thay vì lựa chọn những chất liệu áo cho cơ thể như len, thun kín có màu tối... bạn hãy lựa chọn những chất liệu vải có màu trắng sáng, rộng rãi, thoáng mát... Để tránh hấp thụ ánh nắng mặt trời gây mồ hôi cho cơ thể.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm cho nam khử mùi hôi nách ở dạng phun hơi, sáp, hay bi lăn. Công thức của loại này gồm có chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi (muối nhôm, acid tanic) và các hoạt chất bắt giữ mùi hôi. Chúng tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách tạo thành một hợp chất không có mùi. Dùng phun xịt, hoặc lăn vào nách 2 lần/ngày, khi bớt thì dùng duy trì ngày một lần.

Ngoài ra trong kinh nghiệm nhân gian cũng có rất nhiều loại mỹ phẩm thiên nhiên có thể giúp cho nam giới khắc phục được tình trạng hôi nách

Dùng Gừng tươi:



Gừng tươi  là loại mỹ phẩm cho nam giúp điều trị hôi nách hiệu quả
Lấy gừng tươi, gọt vỏ, giã nát rồi lọc lấy phần nước bôi vào nách hàng ngày. Không những mùi hôi sẽ được loại bỏ dần mà vùng da dưới cánh tay của bạn còn trở nên trắng mịn hơn.

Dùng một ít gừng tươi, một ít lá chè tươi đem hãm trong nước sôi, để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

Phèn chua 

Phèn chua tán đều bôi vào vùng nách có thể chữa hôi nách

- Phèn chua tán thành bột mịn rồi dùng khăn bọc lại chườm vào hai bên nách, chúng sẽ giúp bạn hạn chế mùi và mồ hôi.

- Bạn cũng có thể kết hợp 15 g phèn chua với phụ tử, thanh mộc hương và vôi sống mỗi thứ 30g để nghiền thành bột mịn, trộn với phấm thơm xoa vào 2 bên nách hàng ngày.

Sử dụng các loại thảo mộc để bạn có thể giảm được mùi cơ thể

- Dùng nhũ hương, thanh mộc hương, đinh hương, phòng hương mỗi vị 60g, vôi sống 500g, phèn chua 120g, dương khởi thạch, quất bì mỗi vị 90g. Tất cả nghiền bột, lấy một lượng đủ dùng rải lên tấm vải, buộc cố định vào 2 bên nách.

- Kết hợp địa táo, cam thảo, hạt dưa hồng, rễ cỏ và cây thông theo tỉ lệ bằng nhau, nghiền thành bột rồi dùng để uống hàng ngày với nước ấm, mỗi lần uống khoảng 1 thìa canh.

- Dùng rễ tường vi khô, rễ cây kỷ khô, cam thảo mỗi vị 15g, rễ thương lạc, hoạt thạch, hồ phấn mỗi vị 30g. Tất cả nghiền bột, trộn với dấm làm thành hồ bôi vào 2 bên nách.

- Vôi sống cho vào lọ dấm, để khoảng 3 ngày sau thì lấy ra bôi thường xuyên vào vùng nách, ngày 2-3 lần.

- Lấy xuyên khung, thanh mộc hương, tân di (mộc bút) lượng bằng nhau, sấy khô, tán bột đốt cháy, hun khói này vào 2 bên nách.

Các bài thuốc này muốn đem lại hiệu quả trị hôi nách cao đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài đồng thời phải giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

Nguồn: http://dieutrihoinach.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.