Trị Mụn Cám Tại Nhà Bằng Lá Hương Nhu

Bên cạnh những cách trị mụn cám từ các loại mặt nạ tự nhiên, thì còn có cách trị mụn cám tại nhà bằng hương nhu. Hương nhu gừng rất phổ biến trong nước ta, nó được làm gia vị trong các món ăn, một trong các vị thuốc dân gian và được sử dụng rất nhiều trong các phòng xông hơi, nó tạo cảm giác rất thoải mái thư thái cho cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng là một trong những cách trị mụn cám hiệu quả nhất.

Lá hương nhu có tác dụng trị mụn cám như thế nào?

Trị mụn cám tại nhà hiệu quả bằng lá hương nhu



Khi hơi nước nóng xông lên mặt, các lỗ chân lông mở to ra tối đa, hơi nước từ hương nhu và chanh nhanh chóng thẩm thấu vào da lấy đi bã nhờn, bụi bẩn, làm sạch da mặt, giúp lấy đi nhân mụn cám. Da mặt trở nên sáng bóng, lỗ chân lông sạch và thoáng, khi đó tình trạng mụn cám cũng được khắc phục rõ rệt nếu bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng cách xông hơi từ lá hương nhu

Nguyên liệu chuẩn bị: 

1 nắm lá hương nhu + 1 nửa quả chanh tươi +1 thìa café muối biển
Xoong đun + 1 chiếc chậu nhỏ +1 khăn tắm to

Thực hiện:

Cho lá hương nhu tươi đã được rửa sạch cho vào xoong với khoảng một lít nước và muối, đun sôi khoảng 5 phút thì đổ ra chậu, vắt nửa quả chanh vào.
Lấy khăn trùm đầu cùng với chậu nước hương nhu khoảng 20-25 phút cho hơi nước bốc lên mặt, chú ý để tránh xa mặt đủ độ nóng tránh bị bỏng da mặt. Tới khi nước xông hơi nguội thì dừng lại.
Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Những lưu ý khi xông hơi bằng lá hương nhu 

Trước khi xông hơi bạn cần phải rửa mặt thật sạch
Trong khi xông hơi bằng lá hương nhu, để có một mùi hương dễ chịu có thể bạn nên thêm một chút vỏ bưởi, gừng hoặc có thể là dầu dừa.
Sau khi xông hơi xong bạn cần phải rửa mặt sạch với nước lạnh để các lỗ chân lông có thể se khít lại
Ngoài ra, nếu có thời gian, sau khi xông hơi xong để làm dịu nhẹ làn da bạn có thể đắp mặt nạ bằng các mặt nạ từ tự nhiên, hoặc sử dụng nước hoa hồng để thẩm thấu và làm sạch sâu.

Chúc các bạn thành công và có làn da sạch mụn, đẹp mịn màng

Nguồn: kenhtinnong.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.