Tin bóng đá : Cả châu Âu ngợi ca, so sánh Griezmann với Platini và Zidane

Sau khi Antoine Griezmann lập cú đúp giúp Pháp vượt qua Đức ở bán kết Euro 2016, truyền thông châu Âu bắt đầu so sánh cầu thủ này với 2 cựu huyền thoại của bóng đá Pháp là Michel Platini và Zinedine Zidane.

Theo tờ tin tức bóng đá,Platini là người đã mang về cho Pháp chức vô địch Euro lần đầu tiên vào năm 1984 (đấy cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà Pháp giành được), còn Zidane là người hùng mang về ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên cho mảnh đất hình lục lăng.
Hiện tại, Antoine Griezmann đã có 6 bàn thắng tại Euro 2016, coi như đã cầm chắc trong tay danh hiệu vua phá lưới, khi hơn tất cả các đối thủ còn lại ở cuộc đua này đến 3 bàn, đồng thời nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải.
Cả châu Âu đang sục sôi với cái tên Antoine Griezmann
Cả châu Âu đang sục sôi với cái tên Antoine Griezmann
Tờ Dailymail thống kê, Griezmann đã 3 lần đánh bại thủ môn hàng đầu thế giới Neuer trong 2 trận bán kết cấp độ châu Âu trong năm nay: 1 lần tại Champions League và 1 lần tại Euro 2016
Tờ Dailymail thống kê, Griezmann đã 3 lần đánh bại thủ môn hàng đầu thế giới Neuer trong 2 trận bán kết cấp độ châu Âu trong năm nay: 1 lần tại Champions League và 1 lần tại Euro 2016
Tuy nhiên, Antoine Griezmann còn có thể làm hơn thế. Nếu tiếp tục toả sáng trong trận chung kết Euro 2016, tiền đạo của đội tuyển Pháp có cơ hội sánh ngang kỷ lục ghi 9 bàn thắng tại 1 VCK Euro mà Platini từng thực hiện năm 1984.
Ngoài ra, Griezmann còn có thể trở thành nhân vật trung tâm thứ 3 mang về một danh hiệu lớn cho bóng đá Pháp, khi nước này tổ chức Euro hoặc World Cup. Điều đó có thể giúp cho Griezmann được so sánh với Platini (Euro 1984) và Zidane (World Cup 1998).
Viễn cảnh tươi sáng mở ra trước mắt ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid khiến báo chí châu Âu không tiếc những lời nói có cánh để tung hô Griezman. Tờ báo nổi tiếng của nước Pháp L’Equipe đăng hình Griezmann lên trang bìa, với dòng tít ngắn gọn: “Mê hoặc”.
Griezmann được hâm mộ hơn ngôi sao thất sủng của bóng đá Pháp là Benzema bởi anh hành xử tốt hơn, theo cách mà cựu danh thủ Henry gọi Griezman là một quý ông
Griezmann được hâm mộ hơn ngôi sao thất sủng của bóng đá Pháp là Benzema bởi anh hành xử tốt hơn, theo cách mà cựu danh thủ Henry gọi Griezman là một "quý ông"
Tờ Marca của Tây Ban Nha thì chơi chữ “GR7” để so sánh Griezmann với Ronaldo (biệt danh “CR7”), trước khi 2 cầu thủ này đối đầu nhau trong trận chung kết, cùng dòng tít ngay trang chủ: “Cỗ máy săn bàn Griezmann”.
Trong khi đó, chuyên trang thể thao AS cũng của Tây Ban Nha gọi ngôi sao đang lên của bóng đá Pháp là “Người hùng quốc gia”.
Thậm chí, tờ báo thân Barcelona Mundo Deportivo, vốn không ưa gì các đội bóng ở thành Madrid, nơi Antoine Griezmann đang đầu quân, cũng phải thốt lên ngay trang bìa: “Tiến lên”, cùng hình ảnh nụ cười tươi rói của tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Euro 2016.
Griezmann giờ đã làm lu mờ hoàn toàn một ngôi sao người Pháp khác đang ở thành Madrid là Benzema – cầu thủ bị loại khỏi danh sách đội tuyển áo Lam trước thềm Euro 2016. Nếu Griezmann vượt qua Ronaldo (Bồ Đào Nha) trong trận chung kết ở sân Stade de France vào Chủ Nhật tới, Griezmann sẽ gia nhập một đẳng cấp mới nữa, đẳng cấp khác hẳn so với hiện tại: Đẳng cấp của những Zidane và Platini.
Tờ LEqiupe (Pháp) gọi màn trình diễn của Griezmann và các đồng đội bằng 2 từ Mê hoặc
Tờ L'Eqiupe (Pháp) gọi màn trình diễn của Griezmann và các đồng đội bằng 2 từ "Mê hoặc"
Tờ Marca (Tây Ban Nha) so sánh Griezmann với hình ảnh của một Cỗ máy săn bàn
Tờ Marca (Tây Ban Nha) so sánh Griezmann với hình ảnh của một "Cỗ máy săn bàn"
Tờ AS (Tây Ban Nha) gọi Griezmann là Người hùng quốc gia
Tờ AS (Tây Ban Nha) gọi Griezmann là "Người hùng quốc gia"
Còn tờ Mundo Deportivo dù thân với Barca, nhưng cũng động viên ngôi sao của Atletico Madrid Tiến lên
Còn tờ Mundo Deportivo dù thân với Barca, nhưng cũng động viên ngôi sao của Atletico Madrid "Tiến lên"
Kim Điền

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.